Songs from my Childhood

From the Album of Boy Bastos:

Ako’y binata, ako’y binata
Mag-aasawa na
Ang aasawahin ko
Anak ng panadero

Himas ko siya
Himas niya ako
Naghihimasan kami
Himasan kami
Hanggang hatinggabi

Ako’y binata, ako’y binata
Mag-aasawa na
Ang aasawahin ko
Anak ng bumbero

Bomba ko siya
Bomba niya ako
Bombahan kami
Bombahan kami
Hanggang hatinggabi

Ako’y binata, ako’y binata
Mag-aasawa na
Ang aasawahin ko
Anak ng kanto boy!

Nanliligaw ka na
Hindi ka pa tule
Magpatuli ka na
Para tigas tite

(Repeat 1st 3 lines)
Supot, supot, suupooott!!!

Sa silong ni Kaka
May taong nakadapa
Kaya pala nakadapa
Naninilip ng palaka

Palakang may buhok
Ngipin ay nakalubog
Ang kulay nito’y itim
Hindi naman sunog

Mag-iwan ng Tugon

